Science Experiences Management for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Tuesday, September 9, 2557
Groups 103
Time 08:30 to 12:20
Activities Today
-วันนี้อาจารย์เริ่มเปิด Blogger แล้วให้เห็นความเคลื่อนไหวของ Blogger ตัวเองและอธิบายการเขียนบันทึกอนุทินที่ถูกต้องค่ะและอาจารย์อยากให้นักศึกษาพยายามใช้ภาษาอังกฤษในการเขียน Blogger ค่ะ
-จากนั้นอาจารย์ก็ให้เพื่อนๆ ออกมานำเสนอบทความอาทิตย์ล่ะ 5 คน
-วันนี้อาจารย์ได้เข้าสู้เนื้อหา เรื่องทักษะทางวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย
ดิฉันได้สรุปความรู้ที่เรียนในวันนี้เป็น Mind Map ดังนี้ค่ะ
-วันนี้อาจารย์เริ่มเปิด Blogger แล้วให้เห็นความเคลื่อนไหวของ Blogger ตัวเองและอธิบายการเขียนบันทึกอนุทินที่ถูกต้องค่ะและอาจารย์อยากให้นักศึกษาพยายามใช้ภาษาอังกฤษในการเขียน Blogger ค่ะ
-จากนั้นอาจารย์ก็ให้เพื่อนๆ ออกมานำเสนอบทความอาทิตย์ล่ะ 5 คน
-วันนี้อาจารย์ได้เข้าสู้เนื้อหา เรื่องทักษะทางวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย
ดิฉันได้สรุปความรู้ที่เรียนในวันนี้เป็น Mind Map ดังนี้ค่ะ
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำทักษะทางวิทยาศาสตร์ไปใช้แก้ปัญหาและสามารถนำไปเชื่อมโยงกับวิชาอื่นๆได้ เช่นสามารถนำไปใช้ในวิชาคณิตศาสตร์ เช่นเรื่องของปริมาตร การวัด การคำนวน เป็นต้น และยังส่งเสริมพัฒนาการทั้ง4ด้านของเด็ก
เทคนิคการสอนอาจารย์สอนโดยใช้คำถามปลายเปิดและให้นักศึกษามีส่วนในการเรียนการสอน เช่น เวลาเพื่อนอ่านบทความ อาจารย์ก็จะถามประมาณว่าบทความที่เพื่อนอ่านเกี่ยวข้องกับวิชาอย่างไรแล้วประโยคตรงไหนคือใจความสำคัญบอกว่าบทความเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ และอาจารย์จะพยายามอธิบายในสิ่งที่นักศึกษาตอบไม่ได้ให้นักศึกษาเข้าใจ
การประเมิน(Assessment)
ประเมินตนเอง
-การแต่งกาย=แต่งกายเรียบร้อยถูกระเบียบตามข้อตกลงค่ะ
-การเข้าเรียน=วันนี้มาเรียนตรงเวลาค่ะไม่สาย
-การเรียน=วันนี้ตั้งใจจดความรู้และบทความที่เพื่อนๆนำเสนอ
ประเมินเพื่อน
-การแต่งกาย=วันนี้เพื่อนๆทุกคนแต่งกายเรียบร้อย
-การเข้าเรียน=วันนี้เพื่อนๆส่วนใหญ่ไม่ค่อยมาสาย
-การเรียน=วันนี้เพื่อนเตรียมบทความมานำเสนอได้ดีมากและเพื่อนๆตั้งใจฟังเนื้อหาที่อาจารย์บรรรยายและบทความที่เพื่อนอ่านค่ะ
ประเมินอาจารย์
-การแต่งกาย=อาจารย์แต่งสุภาพเรียบร้อยเหมาะกับบุคลิกภาพและเป็นตัวที่ดีค่ะ
-การเข้าสอน=วันนี้อาจารย์มาสอนได้ตรงเวลาไม่สายค่ะ
-การเรียนการสอน=วันนี้อาจารย์อธิบายและขยายความของบทความของเพื่อนๆที่นำเสนอในวันนี้และเนื้อหาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทำให้เข้าใจในเนื้อมากขึ้นและเข้าใจได้ง่ายค่ะ
Chonticha Pongkom No.31
คำอธิบายรายวิชาไม่ต้องนำมาใส่นะคะขอให้Linkแนวการสอนนะคะ
ตอบลบศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog
ครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะ รีบปรับปรุงด่วน
การสรุปทำได้ดีแต่ถ้ามีการสรุปบทความที่เพื่อนนำเสนอและจะดีมากเลยนะคะ
ควรใช้เทคโนโลยีนำเสนอข้อสรุปบ้างนะคะ
คำศัพท์ของเนื้อหาวิชาจะดีมากนะคะ
ใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษในเนื้อหาวิชา หรืองานวิจัย
จะทำให้เรารับรู้คำศัพท์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อ
การอ่านภาษาอังกฤษนะคะ