My Melody Crying

วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Save No.5

Science Experiences Management  for  Early  Childhood
Teacher Jintana  Suksamran
Tuesday, September 16, 2557
Groups 103
Time 08:30 to 12:20
Activities Today
กิจกรรมเพลงวิทยาศาสตร์
อาจารย์ได้เปิดเพลงวิทยาศาสตร์ ให้นักศึกษาฟัง  และถามนักศึกษา เพลงมีประโยชน์อย่างไร  เพลงนี้เค้าพูดอะไรที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์


เรื่องมารยาท
วันนี้อาจารย์ได้พูดถึงเรื่องของมารยาทและกาละเทศะ  เช่น เวลาอาจารย์หรือทำกิจกรรมอยู่นักศึกษาจะชอบคุยกันและพอเวลาอาจารย์ถามนักศึกษาก็ตอบไม่ได้
นำเสนอบทความ
-สอนลูกเรื่องบทความทางธรรมชาติมีความสำคัญอย่างไร
-วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
กิจกรรมในชั้นเรียน
เนื่องจากอาจารย์ติดธุรระสำอาจารย์เลยสั่งงานนักศึกษา  ให้ดู VDOเรื่องความลับของแสง แล้ววิเคราะห์ว่าได้อะไรจากการดู  ดิฉันสรุปเป็น Mind Map ได้ดังนี้ค่ะ



การนำไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำเพลงที่อาจารย์เปิดให้ฟังในวันนี้ไปประยุกต์ใช้กับวิชาต่างๆได้ เช่น การเคลื่อนไหวและจังหวะ  เป็นต้น
-เพลงสามารถนำไปส่งเสริมพัฒนาการของเด้็กพิเศษได้
เทคนิคการสอน
อาจารย์สอนแบบให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนการสอนด้วย เวลาสอนอาจารย์มักจะถามนักศึกษาตลอดเวลาแต่ถ้านักศึกษาตอบไม่ได้หรือตอบอาจารย์ก็จะอธิบายให้เข้าใจมากยิ่งขึ้นค่ะ  และอาจารย์ก็สอนไม่ซีเรียดเกินไปเวลาเรียนก็เลยทำให้สนุกกับการเรียนค่ะ
การประเมิน(Assessment)
ประเมินตนเอง
-การแต่งกาย  วันนี้แต่งกายเรียบร้อยดีค่ะ
-เวลาเข้าเรียน  วันนี้มาเรียนตรงเวลาไม่เข้าเรียนสาย
-การเรียน  วันนี้ตั้งใจฟังเนื้อที่อาจารย์สอนและตั้งใจทำงานกลุ่มที่อาจารย์มอบให้ค่ะ
ประเมินเพื่อน
-การแต่งกาย  วันนี้ส่วนมากแต่งกายเรียบร้อยค่ะ
-เวลาเข้าเรียน ส่วนมากจะมารอเรียนพร้อมกันทุกคนค่ะแต่อาจจะมีบางคนที่เข้าเรียนช้าค่ะ
-การเรียน  วันนี้เพื่อนทุกคนให้ความร่วมมือดีค่ะทั้งงานกลุ่มและการเรียนเวลาอาจารย์เพื่อนๆก็จะช่วยกันตอบและแสดงความคิดเห็นแต่วันนี้เพื่อนๆจะคุยกันในเวลามากเกินไปบางครั้งเลยทำให้ความวุ่นวายบ้างเล็กน้อยค่ะ
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
-การแต่งกาย   วันนี้อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเหมาะกับบุคลิกภาพค่ะ
-เวลาเข้าสอน  วันอาจารย์มาตรงต่อเวลาค่ะ
-การจัดการเรียนการสอน อาจารย์มีการนำเสนอเพลงที่เกี่ยวกับเด็กปฐมวัยที่สอดคล้องกับวิทยาศาสตร์ทำให้นักศึกษาเข้าใจประโยชน์และความสำคัญของมากขึ้นค่ะ

Chonticha  Pongkom  No.31

1 ความคิดเห็น: